Học sinh trường chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận đạt giải cuộc thi Olympic hình học Iran 2020 (gọi tắt IGO 2020)


Vào lúc 13h30, ngày 30/10/2020, trường chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận đã tổ chức cho các bạn học sinh thi cuộc thi Olympic hình học Iran 2020 (gọi tắt IGO 2020) với 2 khối thi: Elementary (dành cho học sinh lớp 7 và lớp 8), Intermedidate (dành cho học sinh lớp 9 và lớp 10), Advanced (dành cho học sinh lớp 11 và lớp 12). Đây là cuộc thi được sự đón nhận và ủng hộ nồng nhiệt của nhiều quốc gia trên thế giới.

Thí sinh làm bài dưới hình thức tự luận với các bài toán hình có mức độ khó, thử thách ở cấp độ Olympic, thời gian làm bài 4 giờ 30 phút.

Kỳ thi tổ chức theo kiểu BGK sẽ gửi đề và mỗi nước sẽ tự tổ chức thi – tự chấm, sàng lọc danh sách để lựa chọn ra 4 thí sinh đạt điểm cao nhất ở mỗi khối cho BGK Iran trao các giải: thước kẻ vàng, thước kẻ bạc và thước kẻ đồng (chỉ có giấy chứng nhận, không có hiện vật). Đồng thời, BTC ở Việt Nam cũng tiến hành xếp giải cho các thí sinh còn lại, với các giải: compa nhôm, compa sắt, giải khuyến khích.

Trong kì thi này, trường chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận có 13/14 bạn đạt giải, trong đó có 3 giải Iron Compass, và 11 giải Honorable Mention. Sau khi có kết quả, nhà trường đã tổ chức trao giải và tuyên dương các học sinh đạt giải trong buổi sinh hoạt chào cờ đầu tuần.

Tiến Đạt

 

 

THƯ VIỆN ẢNH